Làm thế nào để đánh giá 1 KOC tiềm năng? Để booking không bị ảo tương tác?

  • Thread starter Thread starter tvjsc
  • Start date Start date

DM Exness

tvjsc

SVIP
DM Lover
VIP Member
21/8/24
23
2
1,503
Token
10,122
USDT
0.00
Anh em muốn tìm KOC hợp tác để đẩy mạnh doanh số trên TikTok mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, Quyền Anh chia sẻ vài "mẹo" siêu dễ để đánh giá và chọn đúng người đồng hành. Cứ áp dụng là chiến dịch đảm bảo ngon lành cành đào nhé!

1. Lượt Xem Trung Bình
Đầu tiên, nhìn vào lượt xem trung bình trên mỗi video của KOC. Nếu video mỹ phẩm mà đều đặn từ 5.000 - 50.000 lượt xem, thì đây là dấu hiệu tốt. Chứng tỏ nội dung của họ đủ hấp dẫn, được TikTok ưu tiên phân phối.

2. Tỷ Lệ Tương Tác (Engagement Rate - ER)
ER là tỷ lệ thích, bình luận, chia sẻ chia cho lượt xem. Đây là "vũ khí bí mật" để đánh giá KOC chất lượng hay không.
5% - 10% lượng view là ổn.
Trên 10% thì xuất sắc luôn.
Lưu ý: Nhiều like mà ít bình luận cũng chưa chắc tốt. KOC giỏi sẽ tạo ra nhiều bình luận kiểu: “Mua ở đâu?”, “Giá bao nhiêu?”

3. Nội Dung Video
Video của KOC có thu hút không? Đây là yếu tố siêu quan trọng, nhất là với ngành mỹ phẩm. Một video chất lượng thường:
Tập trung công dụng sản phẩm.
Có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng, ví dụ: "Click vào link để xem chi tiết!"
Thật và gần gũi. Hãy tránh những KOC chỉ quay kiểu diễn lố mà không mang lại giá trị.

4. Tỷ Lệ Chuyển Đổi (CR - Conversion Rate)
Nếu có dữ liệu từ các chiến dịch trước đó, hãy xem KOC này có chốt đơn hiệu quả không. CR cao nghĩa là khách không chỉ xem mà còn bấm giỏ hàng và mua.
Mẹo: KOC nào có CR tốt thì giá hợp tác có cao cũng đáng đồng tiền bát gạo.

5. Nhóm Khán Giả
Đối tượng khán giả của KOC chính là khách hàng tiềm năng của bạn.
Độ tuổi: Tập trung nhóm 18-35 tuổi (độ tuổi quan tâm làm đẹp).
Giới tính: Nếu là mỹ phẩm skincare thì thường nữ chiếm đa số.
Khu vực: Chọn KOC có khán giả ở khu vực bạn muốn bán mạnh.

6. Lượt Bình Luận
Nhiều bình luận không? Bình luận có hỏi mua hàng không? Đây là cách đơn giản nhất để biết nội dung của KOC có thực sự hấp dẫn và đủ sức thuyết phục người xem mua hàng.

7. Hiệu Suất Gần Đây
Đừng chỉ xem những video từ vài tháng trước. Hãy nhìn các video gần đây để xem:
Lượt xem có ổn định không?
Nội dung mới nhất có bị giảm reach không? Nếu bị, có thể TikTok đang "bỏ quên" kênh này.

CUỐI CÙNG: Tính toán chi phí thuê KOC và doanh thu tạo ra từ việc quảng bá từ KOC đó. Điều này sẽ giúp thương hiệu biết được số tiền bỏ ra có hiệu quả hay không? Có nên tiếp tục thuê quảng bá tiếp không?...
 


Thành viên trực tuyến

Hiện không có ai trực tuyến.

Forum statistics

Threads
289
Messages
326
Thành viên
124
Latest member
ricotysunson